Kết nối với chúng tôi:

Tin tức

Vì sao cần thay đổi biểu giá điện bậc thang?

Đã đăng

vào

Công nhân Công ty Điện lực TP HCM sửa chữa lưới điện. Ảnh: Thành Nguyễn

Các chuyên gia cho rằng biểu giá điện luỹ tiến hiện “chưa hợp lý, không đi theo thông lệ chung”, và cần đơn giản hóa các bậc. 

Ở vùng ngoại thành Hà Nội, gia đình 3 người nhà ông Hiếu sử dụng gần 120 kWh điện cho các thiết bị tối thiểu trong nhà như quạt, tivi… “Nhà không có các thiết bị điện như tủ lạnh, máy giặt… nhưng tháng nào thấp nhất nhà tôi cũng 80 kWh điện, cao thì trên 100 kWh, chả bao giờ dưới 50 kWh theo định mức bậc 1 cả”, ông Hiếu nói. Theo ông, 50 kWh không đủ để một hộ gia đình như nhà ông xem tivi, dùng quạt… trong một tháng.

Trường hợp ông Hiếu không phải cá biệt khi nhu cầu dùng điện và tỷ trọng sử dụng điện của người dân hiện gia tăng. Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Liêm – Đại học Bách Khoa TP HCM, định mức dùng điện bậc 1 chỉ giới hạn ở 50 kWh là khá thấp với mức sống hiện tại. Với các thiết bị điện thông thường của hộ gia đình như quạt điện, tivi… thì giả sử một thiết bị điện có công suất 1.000W, chạy hơn 2 ngày (50 giờ) là hết định mức 50 kWh tối thiểu.

“Định mức điện ở bậc 1 quá thấp là điểm bất hợp lý khi nhu cầu sử dụng điện đang tăng nhanh hiện nay”, ông Liêm nói. Ông cũng đồng tình quan điểm, rằng việc đưa ra bậc tối thiểu 50 kWh trước đây nhằm giúp những hộ gia đình khu vực nông thôn, vùng núi… có điều kiện được dùng điện giá thấp. “Song, thực tế nhu cầu dùng điện đang tăng lên và nên xem xét, điều chỉnh lại phù hợp hơn”, ông nói và cho rằng nên “nới” định mức dùng điện ở bậc 1 lên gấp đôi hiện nay, 100 kWh, và giữ nguyên giá ở bậc này, thì người tiêu dùng sẽ được lợi nhiều hơn.

Từ tháng 6/2014 biểu giá điện bậc thang 6 bậc được áp dụng theo Quyết định 28/2014 của Thủ tướng. Giá bán lẻ điện cho hộ sinh hoạt hiện đang được chia thành 6 bậc theo chỉ số sử dụng bậc 1 từ 0 đến 50 kwh, bậc 2 là 51-100 kwh, 101-200 kwh là bậc 3. Bậc 4 từ 201 đến 300 kwh, bậc 5 là 301-400 kwh và bậc 6 từ 401 kwh trở lên.

Việc áp giá điện 6 bậc thang, theo lý giải của nhà chức trách ở thời điểm đó nhằm giúp người có thu nhập thấp được hưởng mức giá thấp nhất, ít chịu ảnh hưởng từ việc tăng giá điện, trong khi đó các hộ gia đình ở mức thu nhập cao sẽ phải trả nhiều tiền điện hơn.

Ông Trần Viết Ngãi – Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam cho rằng, chính sách giá điện bậc thang là cần thiết trong điều kiện buộc phải tiết kiệm năng lượng. Không riêng Việt Nam, nhiều quốc gia cũng đang áp dụng biểu giá luỹ tiến. “Điện là loại hàng hoá đặc biệt, sản xuất và tiêu thụ không cùng thời điểm, không thể dự trữ nên cần sử dụng tiết kiệm”, ông nói. Tuy nhiên theo ông, sau 5 năm áp dụng biểu giá này đã tới lúc cần sửa để phù hợp với điều kiện thực tế tỷ trọng dùng điện giữa các hộ, nhất là số hộ dùng dưới 50 kWh đã ít hơn trước.

Phân tích điểm bất hợp lý ở biểu giá điện luỹ tiến hiện nay, ông Trần Đình Long – Phó chủ tịch Hội Điện lực nhìn nhận, các bước chênh lệch giá “chưa hợp lý, không đi theo thông lệ chung”.

Ông phân tích, biểu giá điện luỹ tiến hiện nay, người dùng ở 2 bậc thang đầu (dưới 100 kWh) được hưởng giá thấp; dùng ở mức trung bình 200-300 kWh phải chịu mức cao hơn và nhóm khách hàng dùng trên 400 kWh – được coi là nhóm người giàu, trả tiền cao nhất. Nhưng xét ở mức chênh lệch giá giữa các bậc thì bậc 1 và 2 chênh nhau 56 đồng một kWh, còn các bậc 3, 4 và 5 mức chênh khá lớn. Giá điện ở bậc 4 cao hơn bậc 3 là 522 đồng, trong khi bậc 6 cao nhất chỉ chênh với bậc liền kề trước đó 93 đồng một kWh.

Một lý do khác, theo các chuyên gia cần thay đổi biểu giá điện luỹ tiến là tỷ trọng hộ dùng điện ở nhóm khách hàng thấp đang giảm dần, nhóm trung bình và cao đang tăng lên nhanh chóng.

Số liệu của Bộ Công Thương, trong số 25,8 triệu khách hàng dùng điện sinh hoạt, tỷ lệ dùng điện dưới 100 kWh (bậc 1 và 2) chiếm 35,8%; hộ dùng 101-300 kWh (bậc 3 và 4) khoảng 40%. Hộ sử dụng trên 300kWh chiếm chưa đến 15% và trên 400 kWh chỉ 7%. Như vậy, nhóm khách hàng sử dụng điện ở mức độ trung bình (khoảng 300 KWh) là nhóm chịu bước nhảy giá lớn nhất trong bậc thang giá điện hiện hành.

“Khi tỷ trọng dùng điện thay đổi, lượng hộ dùng ít điện giảm đi và tăng mạnh ở phân khúc 200-300 kWh một tháng thì cần tính toán lại để biểu giá phản ánh sát thực tế hơn”, một chuyên gia về giá nói và đề xuất nên rút gọn số bậc và tính lại đơn giá từng bậc. Ông cũng đề nghị lấy “mốc” từ 101 đến 200 kWh là bậc 1, thay vì mức 50 kWh hiện nay, do đây là mức tiêu thụ trung bình của đa số hộ sử dụng điện sinh hoạt.

Công nhân Công ty Điện lực TP HCM sửa chữa lưới điện. Ảnh: Thành Nguyễn

Công nhân Công ty Điện lực TP HCM sửa chữa lưới điện. Ảnh: Thành Nguyễn

Trong khi đó, ông Trần Viết Ngãi lưu ý, việc rút gọn số bậc hay tăng thêm và chia nhỏ số bậc theo sát từng nhu cầu người dùng điện… cần tính toán kỹ lưỡng và vẫn phải đảm bảo nguyên tắc “càng dùng nhiều điện phải trả càng cao”.

Phó chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam thì góp ý, có thể giữ nguyên các bậc thang nhưng điều chỉnh giá lũy tiến hợp lý hơn để bảo đảm công bằng giữa các bậc. Trong đó, khu vực sử dụng điện ở mức trung bình và phổ biến thì giá điện phải gần bằng với giá bình quân, còn dùng cao hơn phải áp giá mạnh. “Điều này bảo đảm cho một hộ gia đình ở thành phố với mức sử dụng thông dụng tối thiểu sẽ được hưởng giá điện hợp lý, chỉ phần sử dụng cao vọt mới bị tính giá cao”, ông nói.

Thực tế, đầu năm 2015 biểu giá điện luỹ tiến đã từng được Bộ Công Thương đưa ra lấy ý kiến sửa đổi sau hơn một năm áp dụng. Khi đó, dự thảo đề xuất 3 phương án cải tiến biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt. Một là giữ nguyên 6 bậc thang như hiện nay. Hai là quy định một mức biểu giá điện sinh hoạt (đồng giá). Ba là rút gọn biểu giá điện sinh hoạt bậc thang từ 6 bậc xuống 3 bậc (hay 4 bậc) theo 5 kịch bản. Tuy nhiên, sau nhiều cân nhắc, biểu giá luỹ tiến 6 bậc vẫn được áp dụng đến hiện tại và được Bộ Công Thương đánh giá là “đảm bảo tính đa mục tiêu về an sinh xã hội, khuyến khích sử dụng điện tiết kiệm và đơn giản trong sử dụng”.

Trả lời PV, lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết cơ quan này sẽ xem xét, sửa lại biểu giá điện bậc thang cho phù hợp với thực tế, giảm bù chéo giữa các hộ dùng điện sinh hoạt. Chưa rõ biểu giá điện tới đây được Bộ Công Thương đề xuất sửa theo hướng nào, tuy nhiên lãnh đạo cơ quan này khẳng định, biểu giá điện mới sẽ trên cơ sở đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, chiến lược sử dụng năng lượng hiệu quả và phù hợp thực tiễn Việt Nam.

Anh Minh – Vnexpress

Đọc tiếp
Nhấn vào đây để bình luận

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kinh tế

Mãn nhãn với màn biểu diễn nghệ thuật tạo hình đỉnh cao tại “Asia Beautopia Expo 2019”

Đã đăng

vào

Bởi

Sáng ngày 2/11/2019, L khai mc “Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019” đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Trung tâm hội nghị Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, TP.HCM). Đây là ln đầu tiên Công ty Tincom Media kết hợp cùng Tập đoàn First Foundation của Hàn Quốc tổ chức một sự kiện rất quy mô mang tầm ảnh hưởng quốc tế tại Việt Nam. Chương trình được sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI), đồng thời có sự phối hợp tổ chức của Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA) và Hiệp hi doanh nhân đầu tư Việt -Hàn (VKBIA).

ASIA BEAUTOPIA EXPO là hội chợ triển lãm được tổ chức thường niên, đã đồng hành và phát triển cùng ngành làm đẹp và sức khoẻ tại nhiều Quốc gia Châu Á trong suốt nhiều năm qua. Với nhu cầu thẩm mỹ – làm đẹp ngày càng tăng nhanh, ngành công nghiệp làm đẹp của Việt Nam đang không ngừng lớn mạnh và đây sẽ là nơi nở rộ nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho các nhãn hiệu mỹ phẩm, làm đẹp trong và ngoài nước.

Nhận thức được tiềm năng này, “Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019” đã kiến tạo nên một điểm hẹn lý tưởng và là 1 diễn đàn liên doanh nhằm giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu kết nối, phát triển thị trường, cũng như gặp gỡ các chuyên gia quốc tế để cập nhật xu hướng, giao lưu, họ hỏi kỹ năng, kiến thức, tìm kiềm đối tác xuất nhập khẩu & phân phối.

Lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019vinh dự được đón tiếp các vị khách quý như: Ông Võ Tân Thành – Phó Chủ tịch VCCI, kiêm giám đốc VCCI tại TP.HCM, ông Trần Hải Linh – Chủ tịchHiệp hội doanh nhân đầu tư Việt -Hàn (VKBIA), bà Kim Seon Mi– Phó Chủ tịch VKBIA, bà Kim Hee Eon- Tổng thư ký VKBIA, Bà Đặng Thị Xuân Hương và ông Phạm Trường Linh – đồng Phó Chủ tịch Hội Đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA), Ông Joseph Kim- Chủ tịch First International Foundation, Ông Park Seojun – CEO First Foundation Company, Ông Kim Sung Su- CEO KOECO, bà Mai Thu Huyền- Tổng giám đốc Tincom Media cùng đại diện các nhà tài trợ, các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng các phóng viên báo đài.

Trong chương trình khai mạc “Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019”, đơn vị tổ chức là Công ty TNHH Tincom Media đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với 2 đơn vị là Công ty Cổ phần Thương Mại Xuất Nhập khẩu Thiên Nam và Công ty Cổ phẩn Truyền thông và Đầu tư Nam Hương. Sau lễ kí kết, công ty TNHH Tincom Media và công ty Thiên Nam sẽ cùng nhau đồng hành trong các mảng như: Công ty Thiên Nam sẽ tham gia tài trợ các chương trình truyền hình, đầu tư sản xuất các dự án phim, tài trợ cho các sự kiện mà Tincom Media tổ chức ở trong và ngoài nước. Và Công ty Tincom Media sẽ là đơn vị hỗ trợ thúc đẩy kinh doanh các sản phẩm làm đẹp và sức khoẻ do Thiên Nam  sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam (hiện tại là các sản phẩm của đơn vị thành viên Công ty CP PTKD Thương mại Sài Gòn 168) thông qua các chương trình, dự án truyền thông của Tincom Media. Còn hợp đồng thứ hai là ký kết hợp tác chiến lược về việc quảng bá các dự án truyền thông của Tincom Media thông qua App WService của Công ty Cổ phẩn Truyền thông và Đầu tư Nam Hương giữa hai người đẹp là diễn viên Mai Thu Huyền và Á hậu quý bà thế giới Nguyễn Thu Hương.

Bên cạnh đó, hội thảo sức khỏe với chủ đề: “Cách mạng sức khỏe, nâng tầm sức sống” do diễn giả là tiến sĩ, bác sĩ Dr.Barry Burris – Đại diện hệ thống REVIV USA tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Di truyền học Y khoa Hoa Kỳ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ nội khoa tại Hoa Kỳ và Châu Âu  đã mang đến nhiều thông tin hữu ích về chuỗi liệu pháp IV therapy – liệu pháp trào lưu thế giới và luôn gắn với sứ mệnh: Lấy sức khỏe là cốt lõi cho cái đẹp và sự hạnh phúc. Xu thế của IV therapy đã có mặt tại Việt Nam và đang phục vụ cho hơn 1000 khách hàng miền Bắc, hiện chính thức mở cửa tại Hồ Chí Minh.

Chương trình biểu diễn với tên gọi “The Art of color beauty” cũng mang đến một bữa tiệc màu sắc cực kì mãn nhãn, được đánh giá là một phần đáng mong đợi nhất nhờ khối óc sáng tạo và đôi tay tài hoa của chuyên gia tạo mẫu tóc Lê Hiếu- Giám đốc Việt Nam Basic Hair cùng chuyên gia trang điểm, hóa trang và tạo hình nhân vật Tere Ngọc Vũ- Giám đốc TERE Ngọc Beauty Academy. Màn trình diễn đỉnh cao kết hợp giữa tạo mẫu tóc, trang điểm  và những bộ trang phục của nhà thiết kế Brian Võ qua phần thể hiện của các người mẫu quốc tế đến từ Nga, Nhật Bản, Đài Loan, Myanmar, Tartastan và Việt Nam đã thực sự gây ấn tượng lớn đối với những người tham dự. Đồng thời, trong chương trình này Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA) đã trao tặng cúp vinh danh cho 14 doanh nghiệp cống hiến cho ngành làm đẹp Việt Nam với thâm niên từ 10 đến 30 năm.

Để tổ chức thành công một sự kiện lớn và hoành tráng như thế, Tincom Media vô cùng cám ơn sự đồng hành, hỗ trợ giúp đỡ của các nhà tài trợ là Nhà tài trợ vàng – Công ty CP PTKD Thương mại Sài Gòn 168) với sản phẩm là Bio Skin Solution (http://www.bioskinsolution.vn/), Nhà tài trợ Công ty CP Thẩm mỹ toàn diện quốc tế- THEA CLINIC (http://thea-clinic.com/) và Nhà tài trợ hội thảo là REVIV Việt Nam (http://revivme.com, http://reviv.com.vn, https://www.facebook.com/REVIV.vietnam/) cùng các đơn vị hỗ trợ là Công ty TNHH Dịch vụ Vệ sĩ- Bảo vệ GOS, Marchi Việt Nam…

Các hình ảnh tại sự kiện :

S kin đưc bo tr thông tin bi Trưng Sơn Media, Tp chí Ngôi sao doanh nhân, CCI, Star. Vn, Startalk, Tinhot24h.vn, SaoExpress, Gii Tr Vit, Thương hiu vàng, Tp chí Kết ni doanh nhân, Women.vn, Thế gii doanh nhân, Prof Beauty, Hairworld, WService, Cm nang mua sm, WLIN, BSIN, kênh truyền hình TodayTV, YouTV, IMC, Hanoicab và chương trình “Đẹp Không Giới Hạn”,…       

Đọc tiếp

Kinh tế

Lần đầu vinh danh các Doanh nghiệp cống hiến vì sự phát triển ngành làm đẹp Việt Nam trong khuôn khổ “Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019”

Đã đăng

vào

Bởi

Vào hai ngày 2-3/11/2019, lần đầu tiên Công ty Tincom Media kết hợp cùng Tập đoàn First Foundation của Hàn Quốc tổ chức một sự kiện rất quy mô mang tầm ảnh hưởng quốc tế tại Việt Nam: “Hội chợ triển lãm quốc tế về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe châu Á – Asia Beautopia Expo 2019”. Chương trình được sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI), đồng thời có sự phối hợp tổ chức của Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA) và Hiệp hi doanh nhân đầu tư Việt -Hàn (VKBIA).

Asia Beautopia Expo 2019” là hội chợ triển lãm được tổ chức thường niên, đã đồng hành và phát triển cùng ngành làm đẹp và sức khoẻ tại nhiều quốc gia Châu Á trong suốt nhiều năm qua. Theo một báo cáo của Mintel, Việt Nam là quốc gia có tỷ suất tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, do đó nhiều khả năng thị trường mỹ phẩm Việt Nam cán mốc 2,35 tỷ USD vào năm 2018. Theo dự báo của Global Spa & Wellness Economy Monitor, tốc độ phát triển ngành làm đẹp tại Việt Nam đến năm 2020 dự kiến đạt 20%/năm. Với nhu cầu thẩm mỹ – làm đẹp ngày càng tăng nhanh, ngành công nghiệp làm đẹp của Việt Nam đang không ngừng lớn mạnh và đây sẽ là nơi nở rộ nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho các nhãn hiệu mỹ phẩm, làm đẹp trong và ngoài nước.

Nhận thức được tiềm năng này, Ban tổ chức “Asia Beautopia Expo 2019” đã kiến tạo nên một điểm hẹn lý tưởng và là 1 diễn đàn liên doanh nhằm giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu kết nối, phát triển thị trường, cũng như gặp gỡ các chuyên gia quốc tế để cập nhật xu hướng, giao lưu, học hỏi kỹ năng – kiến thức, tìm kiếm đối tác xuất nhập khẩu & phân phối.

Với phiên bản năm nay, “Asia Beautopia Expo 2019” dự kiến thu hút khoảng 150 doanh nghiệp từ nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á và Việt Nam tham gia trưng bày các sản phẩm, máy móc, thiết bị liên quan đến làm đẹp và chăm sóc sức khỏe như: mỹ phẩm thiên nhiên, trang điểm, chăm sóc da, tóc, móng và cơ thể, thực phẩm chức năng, dịch vụ y tế, các máy móc thiết bị sử dụng cho các thẩm mỹ viện, spa,… với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Không chỉ tạo cơ hội kết nối, hợp tác giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á, trong khuôn khổ hội chợ triển lãm còn có nhiều sự kiện thú vị, tạo nét riêng độc đáo để thu hút các khách đến tham quan gian hàng và cập nhật những xu hướng, công nghệ, sản phẩm, dịch vụ mới nhất liên quan đến ngành làm đẹp – chăm sóc sức khỏe thông qua những hội thảo chuyên đề và những chương trình trình diễn tay nghề độc đáo.

Liên quan đến vấn đề về sức khoẻ, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hội thảo “IV Therapy- Cách mạng về sức khoẻ, Nâng tầm sức sống người Việt” với diễn giả là Tiến sĩ- bác sĩ Barry Burris- Phó Chủ tịch Hiệp hội Di truyền học Y khoa Hoa Kỳ, Đại diện Reviv USA tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ nội khoa tại Mỹ và Châu Âu. “IV therapy” là liệu pháp đưa trực tiếp các vi chất (gồm vitamin, khoáng chất, axit amin, hoạt chất chống lão hóa,…theo định lượng cuả bác sỹ) qua đường tĩnh mạch giúp hấp thụ 100% các vi chất này vào cơ thể mà không bị đào thải bởi hệ tiêu hóa trong cơ thể.

Còn liên quan đến lĩnh vực làm đẹp, sẽ có một chương trình biểu diễn vô cùng đặc sắc với tên gọi “The Art of color beauty” chia sẻ và trình diễn những xu hướng tạo mẫu tóc và hoá trang nghệ thuật mới nhất hiện nay do các chuyên gia hàng đầu đến từ Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA) thực hiện cùng phần tham gia trình diễn của các người mẫu quốc tế đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Nga, Malaysia, Philippines, Campuchia, Mông Cổ, Iran, Iraq…. Đây chính là nội dung quan trọng trong chuỗi hoạt động của hội chợ triển lãm diễn ra từ 14h đến 17h ngày 2/11/2019 trên sân khấu chính, được ban tổ chức ấp ủ và lên ý tưởng chuẩn bị từ rất lâu với sự đồng hành của chuyên gia tạo mẫu tóc Lê Hiếu cùng chuyên gia trang điểm, hóa trang và tạo hình nhân vật Tere Ngọc Vũ.

Nếu như Tere Ngọc Vũ đã khẳng định tên tuổi qua hàng loạt chương trình làm đẹp, thời trang, sân khấu, phim ảnh Việt Nam và quốc tế như: Cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới NgườiViệt (2010), Chương trình kịch nghệ “Broadway” của Úc tại Vietnam (2011), chương trình truyền hình hot nhất VN “Gương Mặt Thân Quen” VTV3 (2012 – 2015), “Ngưới Bí Ẩn” HTV7 (2013-2015), dạy làm đẹp và hóa trang “Cười Xuyên Việt” cho ĐTH Vĩnh Long (2015),… thì “thương hiệu” Lê Hiếu đã được định hình suốt 15 năm nay khi đồng hành với nhiều cuộc thi sắc đẹp, show thời trang danh tiếng như Elle fashion show fashion TV Show, Đẹp Fashion Show, Hoa hậu đại dương, Tuần lễ thời trang Vietnam Fashion Week,… và là ban giám khảo ở nhiều cuộc thi Idol Hair, Vietnam Top Hairstylist,…

Ở hoạt động này, ngoài hội thảo “Xem và học” với 2 nội dung thú vị là “Nghệ thuật tạo kiểu tóc” và “Makeup & Body Painting” với phần thực hành bới tóc, trang điểm trực tiếp và người mẫu đi catwalk ngay tại sân khấu, thì tiết mục “bùng nổ” nhất sẽ là màn vẽ Body Painting và nhuộm tóc dạ quang “Nhân Tượng” bằng nghệ thuật trang điểm, hóa trang tạo hình đỉnh cao FANTASY với chủ đề “Xuân – Hạ – Thu – Đông” trực tiếp trên 4 người mẫu thể hiện 4 mùa giao thoa. Hai “nghệ sĩ” của ngành làm đẹp này sẽ mang đến một “bữa tiệc” thịnh soạn, đáng mong đợi bằng khối óc sáng tạo và đôi tay tài hoa của những con người từng làm nên rất nhiều kiệt tác.

Đặc biệt, nhân dịp này Hội đào tạo và phát triển nghề Việt Nam (VNBA) sẽ trao tặng Bằng khen cho các Doanh nghiệp cống hiến vì sự phát triển ngành làm đẹp Việt Nam với thâm niên 20 năm/ 15 năm/ 10 năm. Đây chính là điểm khác biệt trong môi trường đang lan tràn các giải thưởng, các loại cúp thương hiệu như hiện nay mà không có sự kiểm chứng của các tổ chức nhà nước, đôi khi gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, những bằng khen danh giá được trao bởi VNBA – tổ chức hội nghề nghiệp uy tín về làm đẹp duy nhất hiện nay trực thuộc quản lý của Bộ Lao động Thương Binh Xã hội, sẽ là chiếc gương phản chiếu sắc nét nhất cho sự cống hiến của các doanh nghiệp có sự đóng góp lâu năm và đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường làm đẹp Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Trong sự kiện lần này, Tincom Media hân hạnh nhận được sự đồng hành của các đơn vị tài trợ: Công ty CP phát triển kinh doanh thương mại Sài Gòn 168 với sản phẩm là Bio Skin Solution (http://www.bioskinsolution.vn/); REVIV Việt Nam (http://revivme.com, http://reviv.com.vn, https://www.facebook.com/REVIV.vietnam/) và JAVAGLOW (http://www.javaglow.com/); Công ty CP Thẩm Mỹ Toàn diện Quốc tế Thea Aesthetic Clinic (http://thea-clinic.com/).

Hãy cùng chờ đợi những chương trình hấp dẫn sắp sửa bùng nổ ở “Asia Beautopia Expo 2019” sẽ tổ chức tại Trung tâm hội nghị Adora Center (quận Tân Bình, TP.HCM) vào hai ngày 2 – 3/11/2019  nhé. Đừng quên theo dõi Fanpage của ban tổ chức để cập nhật thông tin mới nhất của sự kiện tại: https://www.facebook.com/tincommediacorp/

Tincom Media xin chân thành cm ơn các đơn v h tr: TERE Ngc Beauty Academy, Vit Nam Basic Hair, MARCHIO Vit Nam, Công ty TNHH Dịch vụ Vệ sĩ bảo vệ GOS.Sự kiện được bảo trợ thông tin bởi Trường Sơn Media, Tạp chí Ngôi sao doanh nhân, CCI, Star.vn, Startalk, Tinhot24h.vn, SaoExpress, Giới Trẻ Việt, Thương hiệu vàng, Tạp chí Kết nối doanh nhân, Women.vn, Thế giới doanh nhân, Prof Beauty, Hairworld, WService, Cẩm nang mua sắm, WLIN, BSIN, kênh truyền hình TodayTV, YouTV, IMC, Hanoicab, chương trình “Đẹp Không Giới Hạn”,…        

Đọc tiếp

Kinh tế

Dịch vụ ở ké khuấy động thị trường nhà cho thuê

Đã đăng

vào

Bởi

Các toà nhà cao tầng tại TP HCM nhìn từ trên cao. Ảnh: Vũ Lê

Các hình thức đặt phòng online tự phát hoặc theo mô hình Airbnb đang có giá thuê rẻ hơn 30-40% so với căn hộ dịch vụ.

Theo bộ phận cho thuê thương mại Savills TP HCM, các căn hộ dịch vụ cao cấp (hạng A) cho thuê tại TP HCM có giá thuê 2.500-3.800 USD một tháng còn những kênh đặt phòng trực tuyến như Airbnb lại có giá thuê rẻ hơn đến 30-40%.

Căn hộ dịch vụ cao cấp có nguồn cung không nhiều và đa phần nhắm đến khách thuê đặc thù là lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, phân khúc căn hộ dịch vụ ở hạng thấp hơn (hạng B và C) thật sự đang bị mô hình đặt phòng trực tuyến đánh chiếm thị phần bằng cuộc chiến cạnh tranh về giá.

Các dịch vụ ở ké như Airbnb hay mô hình tương tự đang trở thành đối thủ đáng gờm của căn hộ dịch vụ vì thời gian cho thuê và giá thuê cực kỳ linh hoạt. Nhiều căn hộ cao cấp gần trung tâm TP HCM đang nở rộ kinh doanh này.

Các toà nhà cao tầng tại TP HCM nhìn từ trên cao. Ảnh: Vũ Lê

Các toà nhà cao tầng tại TP HCM nhìn từ trên cao. Ảnh: Vũ Lê

Với việc nở rộ này, theo CBRE Việt Nam, các căn hộ dịch vụ hạng B và C đang chịu ảnh hưởng, khách sạn cũng rơi vào tình thế buộc phải chia sẻ thị phần. Một nghiên cứu về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng được đơn vị này công bố cuối năm 2018 tiết lộ, khách sạn 3 sao đang dần thất thủ trước dịch vụ ở ké phát triển như vũ bão và năng động này.

Tại TP HCM, giá thuê căn hộ trực tuyến hoặc theo mô hình Airbnb ở vị trí đắc địa, cận trung tâm có giá khoảng trên dưới 40 USD một đêm còn Hà Nội giá thấp hơn khoảng 10-15%. Đây là mức giá “mềm” hơn so với giá thuê khách sạn hoặc căn hộ có dịch vụ tương tự tại các khu vực có kết nối giao thông thuận tiện. Ngoài ra, với nguồn cung 21.994 phòng đăng ký cho thuê trên Airbnb ở 2 thành phố lớn này tính đến quý III/2018,khách thuê có rất nhiều sự lựa chọn chỉ bằng một cú click chuột.

TP HCM là trường hợp đặc biệt hơn khi nguồn cung căn hộ hoàn thiện đưa ra thị trường trong gần nửa thập niên trở lại đây cực lớn đã tạo bước ngoặt cho mô hình kinh doanh Airbnb hoặc dịch vụ cho thuê phòng trực tuyến có nền tảng công nghệ tương tự.

Năm 2018, TP HCM có 35.000 căn hộ được bàn giao, phân khúc căn hộ hạng A và B (cao cấp và trung cấp) chiếm tới 60%. Dự kiến năm 2019 số lượng bàn giao khoảng hơn 35.000 căn hộ. Trước đó, giai đoạn 2016-2017 thị trường cũng đón nhận lượng hàng bàn giao, đưa vào khai thác lên đến hàng chục nghìn căn mỗi năm.

Nguồn cung thực tế (căn hộ đã hoàn thiện, bàn giao nhà) không ngừng tăng mạnh trong 3-4 năm gần đây đã thúc đẩy các chủ nhà tham gia mô hình cho thuê trực tuyến hoặc gia nhập vào mạng lưới của kinh doanh dịch vụ ở ké này. Thị trường này không chỉ phát triển về lượng mà còn tăng trưởng nhanh về chất, do các tiện ích đi kèm với nhà cho thuê cũng được nâng cấp và bổ sung. Chẳng hạn như nhà cho thuê cò kèm các dịch vụ vệ sinh, wifi tốc độ cao, truyền hình cáp, hồ bơi, được nấu ăn, giặt ủi…

Hiện nay các mức giá chào thuê của dịch vụ ở ké đăng ký online tại TP HCM khá mềm so với năm 2018 và thay đổi linh hoạt do nguồn cung cực lớn vì phải cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này cũng đang hình thành một thị trường cho thuê nhà đầy sôi động với giá có thể mặc cả, thương lượng nếu thời hạn thuê dài.

Theo các chuyên gia, ngoài căn hộ dịch vụ hạng B, C cùng khách sạn 3 sao bị mô hình dịch vụ ở ké đánh chiếm thị phần, sắp tới đây nhà cho thuê ngắn và trung hạn cũng bị ảnh hưởng.

Vũ Lê – Vnexpress

Đọc tiếp

Trending